Quy trình tạo và cách tăng tương tác trong nhóm Facebook

Quy trình tạo và cách tăng tương tác trong nhóm Facebook

chat icon chat icon Khác

Việc biết quy trình tạo và cách tăng tương tác trong nhóm Facebook sẽ giúp bạn mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu, có mối quan hệ bền vững với khách hàng thực, xây dựng cho mình một nhóp khách hàng trung thành luôn sẵn sàng ủng hộ bạn. Cùng theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé!

1. Quy trình tạo và xây dựng group Facebook

Bước 1: Tham gia vào các group Facebook đúng ngành đúng nghề

Mục đích chính của việc tham gia vào những group bán hàng chung ngành nghề, chung mặt hàng với bạn sẽ giúp bạn nghiên cứu được hành vi mua hàng của khách hàng như thế nào. Từ đó biết cách xây dựng group của mình phù hợp và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đầu tiên bạn cần biết những người đi trước của mình đã làm gì để phát triển group bán hàng. Các hành vi, hoạt động của khách hàng khi tương tác, quan tâm và mua hàng.

Hãy search theo các từ khóa liên quan đến ngành hàng bạn đang kinh doanh. Đơn giản hơn bạn có thể biến bản thân mình trở thành một khách hàng, với cương vị là một khách hàng bạn sẽ tham gia vào những group như thế nào.

Chọn lọc những khách hàng tiềm năng, và xem thử họ tham gia vào các group như thế nào. Đồng thời, bạn cần phải xem thử group đó có năng nổ hoạt động hay không, bởi vì một số group mua member nên sở hữu nhiều thành viên nhưng lại không có ai hoạt động trong những group đó.

Bước 2: Tìm và chọn chủ đề cho bài viết

Khi đã biết khách hàng của mình là ai, hành vi mua hàng của họ như thế nào thì bạn hãy tìm, chọn và viết những bài viết trên group có nội dung phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Hãy chọn ra từ 10-20 chủ đề, xoay quanh nội dung chính mà bạn đang hướng đến với nhóm độc giả là khách hàng mục tiêu.

Bước 3: Chọn concept cho group phù hợp với khách hàng mục tiêu

Chọn tên dễ kiếm, dễ hiểu, thân thiện với người dùng Facebook, với khách hàng. Đồng thời, tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng dễ nhớ đến bạn hơn.

Bước 4: Chuẩn bị 30-50 nick seeding

Nếu bạn chỉ mới xây dựng group để khởi đầu cho hành trình mở ra một cộng đồng riêng cho bản thân thì việc có sẵn 30-50 nick seeding là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để việc seeding được tự nhiên và tiếp cận được nhiều nhóm người, bạn cần có một đội ngũ riêng để seeding bài viết.

Đừng nhầm lẫn giữa seeding và spam, bạn chỉ seeding thành công khi có 4-5 nhân sự chuyên thực hiện công việc này.

Bước 5: Sử dụng nick seeding để phát triển nhóm Facebook 

Dùng những nick seeding đó để tương tác như những vị khách hàng thật thụ, tạo niềm tin cho khách hàng thật, khiến cho khách hàng mạnh dạn hơn trong việc tương tác với group của bạn.

Bước 6: Tiến hành bán hàng trong group như mục đích ban đầu

Mình tin chắc mục đích ban đầu của bạn khi lập group là xây dựng một cộng đồng riêng để thúc đẩy việc bán hàng. Vì vậy, sau khi đã tạo và xây dựng một nhóm Facebook chất lượng bạn nên tận dụng nó một cách hợp lý và tối đa nhất.

2. Cách tăng tương tác trong nhóm Facebook

Có rất nhiều cách để bạn tăng tương tác cho một bài viết, tuy nhiên, bạn cần chọn lọc ra những cách phù hợp với bản thân mình, đừng “ôm đồm” làm hết, nó sẽ phản tác dụng.

- Bạn cần biết cách tăng tương tác cho một bài viết trong nhóm Facebook do bạn tạo lập và phát triển như Đặt câu hỏi, Cô đọng và ngắn gọn bài viết, Thông điệp truyền tải rõ ràng và mạnh mẽ, Cung cấp thông tin có giá trị với người đọc, Xây dựng nội dung tích cực, Sử dụng thêm nội dung về hình ảnh và video, Chèn link website vào bài viết và Trình bày rõ ràng, bắt mắt.

Tham khảo chi tiết cách tăng tương tác cho một bài viết trong nhóm Facebook tại: 8 tips tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

- Tương tác lại với chính những vị khách hàng của bạn. Nó giúp bạn xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng.

3. Những nội dung livestream bán hàng hot nhất trên group Facebook

Lướt newfeed Facebook chắc hẳn bạn gặp không ít livestream bán hàng, thế nhưng, bạn có biết những nội dung livestream nào đang hot nhất, thu hút thành viên trong group nhiều nhất hay chưa.

- Livestream giải cứu nông sản mùa dịch: Đánh vào tâm lý lòng tự hào của dân tộc, “lá lành đùm lá rách - lá rách ít đùm lá rách nhiều” thì đại đa số những người giải cứu nông sản không hướng đến lợi nhuận mà họ nghĩ nhiều hơn về lượng tương tác trong tương lai.

- Livestream giới thiệu bất động sản: Đây là mặt hàng rất khó bán qua livestream. Tuy nhiên, livestream lại chính là kênh truyền thông tốt nhất hiện nay, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Lưu ý, đừng cố gắng chốt đơn trên livestream với mặt hàng này, tuy nhiên nếu khách có nhu cầu mua và chuyển tiền ngay thì cũng đừng bỏ lỡ. Lý do của việc không nên chốt đơn bất động sản trên livestream bởi vì nó sẽ khiến giá trị căn nhà, mảnh đất của bạn giảm đi đáng kể.

- Livestream bán quần áo: Nếu bạn có nghiên cứu về thị trường sẽ thấy, phần đông người Việt Nam thích sử dụng áo quần nhanh. Vì vậy mà nhu cầu mua áo quần mới của người tiêu dùng rất liên tục. Thậm chí, tôn chỉ của một số người khi mua áo quần là “thà mua 10 bộ 1 triệu còn hơn mua 1 bộ 900 ngàn”

- Livestream bán mỹ phẩm: Mỹ phẩm dần trở thành mặt hàng thiết yếu cho cả nam và nữ, cũng chính vì vậy mà rất nhiều người chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm thu lợi nhuận. Tuy nhiên, đây là mặt hàng khá nhạy cảm với người tiêu dùng, chỉ cần bạn bị bóc phốt bán hàng kém chất lượng ngay lập tức, bạn sẽ không còn tên trong danh sách thị trường người kinh doanh mỹ phẩm.
 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Call

0786602602